งานสื่อสารองค์กรงานเทคโนโลยีดิจิทัลทางการศึกษาทั่วไปประชาสัมพันธ์สาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์สารพันความรู้

เปิดตัวคลิปแรก สุดปัง! กับนักกีฬาโอลิมปิค คนแรกของมหาวิทยาลัย เด็กสาขาวิชาเอกภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์

เปิดตัวคลิปแรก สุดปัง! กับนักกีฬาโอลิมปิค คนแรกของมหาวิทยาลัย เด็กสาขาวิชาเอกภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์ ในรายการสารพันความรู้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กับศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง มทร.พระนคร “ไทย-จีน ออนไลน์ กับไทยประยุกต์” ตอน ไม่ประมาท...การ์ดอย่าตก

ผศ.ดร.อำนาจ เอี่ยมสำอางค์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง มทร.พระนคร ในฐานะที่ปรึกษาชมรมกีฬาศิลปะการต่อสู้ของมหาวิทยาลัย ให้เกียรติเป็นแขกรับเชิญ เปิดตัวในรายการ “สารพันความรู้ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กับศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง มทร.พระนคร” ตอนไทย-จีนออนไลน์ กับไทยประยุกต์ ซึ่งเป็นคลิปแรกของสาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์

รายการที่เน้นการให้ความรู้โดยใช้เวลาช่วงสั้นๆ ด้วยการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาไทย และภาษาจีน ผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งตอนปฐมบทนี้ สาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ ได้นำเสนอคำศัพท์ที่กำลังอยู่ในกระแสความสนใจของคนทั้งประเทศ คือ “ไม่ประมาท...การ์ดอย่าตก”

พร้อมโชว์ลีลาการชกมวย - การตั้งการ์ดของนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย คนแรกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร นายธิติสรรค์ ปั้นโหมด ซึ่งปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ของสาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง

คลิปสารพันความรู้นี้ คณะศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง ภูมิใจเสนอในศาสตร์อันหลากหลายของ 5 สาขาวิชาที่เปิดการเรียนการสอนในคณะศิลปศาสตร์ มทร.พระนคร ท่านสามารถติดตามชมได้ในช่อง You Tube ซึ่งคณะจะได้ทยอยออกมานำเสนอให้ทุกท่านได้รับชมอย่างต่อเนื่อง และสามารถย้อนดูได้ตลอดเวลา

ด้าน นางวิไลลักษณ์ ตางาม ผู้ช่วยคณบดีและหัวหน้าสาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ กล่าวว่า “สำหรับสาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์ นั้น เน้นการสอนภาษาไทยเพื่อการสื่อสารธุรกิจ เพื่อการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ งานโฆษณาประชาสัมพันธ์ นอกจากนั้นยังเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้เรียนในเรื่องภาษาจีนเพื่อธุรกิจ การพูด การเขียน การแปลภาษาจีนเป็นไทยเชิงวิชาชีพ การเขียนเชิงสร้างสรรค์ และการสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ”

*** สนใจเรียนต่อ ระดับปริญญาตรี ในสาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง มทร.พระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร โดยขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครในรอบ TCAS 5 (รอบรับตรง) ระหว่างวันที่ 9-22 มิถุนายน 2563 ที่ www.rmutp.ac.th เลือกเมนูรับสมัคร หรือ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย (ผศ.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช) โทร. 081 904 6003  ไอดีไลน์ yutthapoom.s5335

ที่มา : งานประชาสัมพันธ์สาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ คณะศิลปศาสตร์ วังนางเลิ้ง ศูนย์พณิชยการพระนคร

# http://www.larts.rmutp.ac.th